Những thói quen giúp tăng trưởng chiều cao

Chiều cao của một người thường được xác định theo gen di truyền từ bố hoặc mẹ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp lại có mức gen trội hơn nên sẽ xảy ra nhiều sự khác biệt. Chiều cao là một trong những yếu tố tạo nên sự tự tin cho mỗi người, nhiều người thấp hơn khác họ luôn cảm thấy tự ti hoặc mặc cảm mỗi khi đứng cạnh.  Nếu bạn là một trong số họ thì đừng lo quá nhé vì hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các thói quen giúp tăng trưởng chiều cao nhanh hơn, hãy tạo lập cho bản thân những thói quen tốt này nhé.

Uống sữa đều đặn mỗi ngày

Sữa được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều canxi – một khoáng chất quan trọng đưa tới sự phát triển của xương. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa giúp tăng trưởng chiều cao, hãy lựa chọn cho bản thân một loại sữa phù hợp nhé ( lưu ý: có rất nhiều loại sữa nhập khẩu trái phép nên hãy thận trọng trong việc lựa chọn sữa). Theo các chuyên gia thì canxi đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Chất này giúp trẻ tăng trưởng chiểu cao, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn bởi chúng còn chứa nhiều vitamin và các protein nữa nhé.

Do đó các chuyên gia khuyên bạn hàng ngày hãy cho trẻ uốn từ 2 đến 3 cốc sữa để tăng chiều cao tốt hơn . Tuy nhiên bạn nên uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm khác như phô mai, sữa chua hay kem tươi để kích thích tăng trưởng chiều cao của bản thân cũng như của trẻ nhé.

Tập yoga thường xuyên

Một trong những cách giúp tăng trưởng chiều cao nữa đó chính là bạn hãy tập yoga thường xuyên liên tục nhé. Đây là cách giúp bạn tăng trưởng chiều cao tốt nhất do hoàn toàn tự nhiên. Bởi tập yoga sẽ giúp chúng ta có hormone tăng trưởng trong cơ thể phát triển một cách nhanh chóng. Không những vậy, tập yoga còn giúp bạn giải toả căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống giúp bạn có trạng thái cân bằng tốt nhất.

Hiện nay thời đại 4.0 bạn hoàn toàn có thể tập yoga tại nhà cùng chuyên gia của mình. đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian lại giúp chúng ta tiết kiệm cả tiền bạc mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Tập giãn cơ

Những thói quen giúp tăng trưởng chiều cao

Những yếu tố sẽ quyết định chiều cao của một người trưởng thành

Bài tập dãn cơ có nhiều tác dụng nhưng tác dụng lớn nhất đó là cải thiện chiều cao dù bạn ở bất kì lứa tuổi nào. Hãy cố gắng đứng căng cơ thể của bạn bằng những ngón chân trong vài phút rồi nghỉ và thực hiện nhiều lần trong ngày, phải thực hiện bài tập giãn cơ đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, cũng có nhiều bài tập giãn cơ khác mà bạn có thể thử tại nhà như ép dọc ép ngang, tập xoạc,…Việc giãn cơ thường xuyên có thể giúp bạn tăng thêm khoảng 1 – 2cm. ngoài ra tập dãn cơ còn giúp bạn có tư thế dẻo dai hơn rất nhiều nhé.

Tập thể dục kết hợp chơi thể thao

Tập thể dục và chơi thể thao là hai thói quen rất tốt trong việc giúp tăng chiều cao bởi chúng sẽ kích thích việc sản xuất các hormone tăng trưởng bạn sẽ có chiều cao thay đổi sau khi luyện tập. Tập thể dục có thể là chạy bộ, đu xà, nhảy dây, tập các bài thể dục nhịp điệu… hay các môn thể thao như tennis, bóng rổ, bơi lội… có thể giúp tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên, đặc biệt là trong lứa tuổi dậy thì. Nếu thường xuyên kết hợp giữa việc tập thể dục vớichơi thể thao thì không chỉ cải thiện chiều cao mà còn giúp cơ bắp săn chắc hơn, cân nặng ổn định hơn.

Chế độ ngủ phù hợp

Những thói quen giúp tăng trưởng chiều cao

Ngủ là điều kiện thuận lợi để chúng ta tăng trưởng chiều cao lý tưởng. Bởi lúc này cơ thể được thư giãn và tái tạo mô sau đó chúng để tiết ra hormone nội tiết tố giúp cơ thể tăng trưởng nhiều hơn-  các nhà chuyên gia cho rằng đây chính là loại hormone có trách nhiệm sản xuất chiều cao một cách tự nhiên  khi cơ thể có một giấc ngủ sâu.

Trong khi ngủ, não sẽ được thư giãn và giải phóng hormone tăng trưởng nhiều hơn. Mặt khác, một bộ não mệt mỏi sẽ kìm haxm sự phát triển của hormone. Thông thường,  chế độ sinh hoạt khoa học cho người trong giai đoạn phát triển là ngủ đủ từ 8 – 11 tiếng mỗi đêm sẽ kích thích chiều cao phát triển mạnh nhất. Tuy nhiên theo chuyên gia thì bạn ngủ đủ giấc là yếu tố chính nhưng yếu tố quyết định lại là bạn cần ngủ đúng giờ, không ngủ muộn quá sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình và các chất tạo nên giấc ngủ ngon. Bạn sẽ dơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu ngủ vào buổi sáng hôm sau, từ đó đưa đến nhiều tác động xấu khác. Vì vậy hãy hình thành cho bản thân thói quen ngủ đúng và đủ giờ.

Điều hòa chế độ dinh dưỡng hợp lí

Những thói quen giúp tăng trưởng chiều cao

Dinh dưỡng rất quan trọng nên nếu như bạn thiếu dinh dưỡng sẽ gây nên hạn chế quá trình tăng trưởng của chiều cao trong cơ thể của chúng ta. Để có một chế độ dinh dưỡng thích hợp, hãy bổ sung  đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như : kẽm, mangan, vitamin C, protein, kali, canxi, photpho.Hàng ngày ăn những loại chất hư vậy thì bạn cũng nên ăn nhiều thêm các loại rau xanh, hoa quả và các sản phẩm từ sữa.

Tắm nắng vào buổi sáng

Những thói quen giúp tăng trưởng chiều cao

Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên nhất – một chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển tổng thể, nhất là chiều cao.nếu bạn thiếu vitamin D thì cơ thể sẽ kìm hãm sự phát triển của chiều cao. Do đó, để  nhận được đầy đủ vitamin D cần thiết cho cơ thể thì bạn nên dành thời gian từ 20 – 30 phút buổi sáng mỗi ngày để tắm nắng ngoài trời vì ánh nắng buổi sáng không chứa nhiều tia tử ngoại- những tia này không hề có lợi cho da chút nào cả. Thời điểm tắm nắng tốt nhất trong ngày là từ 7 giờ đến 9 giờ sáng. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm sữa, sữa chua, phô mai, trứng, dầu cá và các thực phẩm chức năng khác để cung cấp vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Rèn các tư thế đúng

Một tư thế đúng đóng vai trò “then chốt” trong việc phát triển chiều cao của bạn. Tư thế đúng khi đứng là đầu và cổ phải thẳng, không cúi gập, không gò vai. Khi ngồi, phải ngồi thẳng lưng, hai vai giữ thăng bằng, từ đó chiều cao sẽ được cải thiện hiệu quả hơn. Không những vậy, một tư thế ngồi không ngay ngắn và sai cách có thể ảnh hưởng đến cột sống, làm ngăn chặn sự phát triển của chiều cao. Tương tự, khi đứng hoặc đi bộ thì giữ cho thẳng lưng và chân, thả lỏng cơ thể. Khi ngủ, bạn nên nămg ngửa, duỗi thẳng hai chân, không nằm co, như vậy sẽ tạo cho dáng thẳng.

Trên đây là các thói quen hữu ích giúp cải thiện chiều cao. Hãy tạo cho bản thân những thói quen này để tăng trưởng chiều cao cũng như giải tỏa căng thẳng trong công việc hay trong học tập. Chúc các bạn tăng trưởng chiều cao thành công với các thói quen trên nhé!

Nguồn: vvc.vn/

 

 

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM