Trở thành Nhà khảo cổ học ở Canada trong 4 bước – Visa Du học Làm việc

Các nhà khảo cổ giúp góp phần kiến ​ ​ thức về quá khứ của tất cả chúng ta. Các đồ tạo tác được đào lên từ lòng đất cho tất cả chúng ta một cánh cửa dẫn vào những xã hội loài người hàng trăm nghìn năm trước trên toàn quốc tế. Thông qua việc làm của họ, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể theo dõi sự trỗi dậy và sụp đổ của những đế chế, nền văn hóa truyền thống và nền kinh tế tài chính, quốc tế hiện tại của tất cả chúng ta hình thành như thế nào và nguồn gốc của 1 số ít hành vi, thể chế và thực hành thực tế cổ xưa hơn của tất cả chúng ta .
Khảo cổ học đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức và năng lượng chuyên biệt, thường có được qua nhiều năm học ĐH. Tuy nhiên, nó là một nghề nghiệp có ích can đảm và mạnh mẽ so với trí óc tò mò. Trong phần này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách trở thành một nhà khảo cổ học ở Canada trong bốn bước .

Nhà khảo cổ học là ai ?

Nhà khảo cổ học là một nhà khoa học được đào tạo để thực hiện các cuộc khai quật, kiểm tra các tài liệu tìm thấy và nghiên cứu các hiện vật để hiểu các xã hội trong quá khứ. Các nhà khảo cổ học sử dụng kiến ​​thức chuyên môn khoa học của mình để tìm hiểu những sự kiện quan trọng trong quá khứ – những sự kiện thường định hình thế giới ngày nay.

Khi xã hội, cổ đại và văn minh, có nhiều góc nhìn, tất cả chúng ta cũng có nhiều loại nhà khảo cổ học khác nhau, những người dành thời hạn và khoa học của họ để điều tra và nghiên cứu những bộ phận vật chất của những góc nhìn này .

Trách nhiệm của một nhà khảo cổ học ở Canada

Khi bạn trở thành một nhà khảo cổ học ở Canada, bạn sẽ đảm nhiệm những trách nhiệm sau đây ;

• Thiết lập và tổ chức triển khai những dự án Bất Động Sản và cuộc thám hiểm, thiết lập những hiệu quả và tiềm năng của những dự án Bất Động Sản đó .
  • Phân tích tài liệu khảo cổ học .
  • Tiến hành những cuộc điều tra và nghiên cứu và tìm hiểu sâu rộng với sự cẩn trọng tối đa để dữ gìn và bảo vệ vật tư không có yếu tố gì dễ vỡ .
  • Truyền đạt việc làm của bạn một cách chuyên nghiệp, bằng văn bản hoặc bằng cách khác. Những mục này hoàn toàn có thể dành cho những nhà khoa học khác, những người hoàn toàn có thể hoặc hoàn toàn có thể không phải là nhà khảo cổ học, những người hoàn toàn có thể hoặc hoàn toàn có thể không thao tác trong nhóm của họ, nhưng có chung mối chăm sóc đến văn hóa truyền thống vật chất đang nghiên cứu và điều tra .
  • Sử dụng những giải pháp thống kê để ước tính quy mô dân số, tạo và kiểm tra những giả thuyết và vẽ nên bức tranh về văn hóa truyền thống của khu vực đang điều tra và nghiên cứu .
  • Sử dụng kiến ​ ​ thức từ những ngành khoa học xã hội tương quan như quả đât học, lịch sử dân tộc, địa lý và ngôn từ để tạo thành một bức tranh khoa học chính xác / cuộc thi tìm kiếm khảo cổ học .

Các loại nhà khảo cổ học

Khi trở thành nhà khảo cổ học ở Canada, bạn có 1 số ít lựa chọn để sâu xa. Do đó, 1 số ít kiểu nhà khảo cổ thông dụng nhất là ;

Các nhà khảo cổ cổ xưa :

Các nhà khoa học này điều tra và nghiên cứu những phát hiện tài liệu về những nền văn minh cổ xưa, tức là những xã hội Hy Lạp và La Mã. Những nền văn minh này nằm trong số những nền văn minh có tác động ảnh hưởng lớn nhất đến xã hội văn minh. Do đó, trách nhiệm của những nhà khảo cổ học cổ xưa thường lan rộng ra từ văn hóa truyền thống vật chất của những xã hội này đến cách họ ảnh hưởng tác động đến những nền văn hóa truyền thống xung quanh và xa xôi so với sự sống sót của họ .

Các nhà khảo cổ học lịch sử vẻ vang:

Các nhà khảo cổ học lịch sử dân tộc nghiên cứu và điều tra những phát hiện tài liệu, đặc biệt quan trọng là những hiện vật Open ở dạng chữ viết, ví dụ như chữ tượng hình, graffiti, sổ cái, bảng vần âm, v.v., cùng với những phát hiện có tương quan. Điều này giúp họ hiểu một thời hạn nhất định trong hồ sơ lịch sử vẻ vang. Nó cũng giúp đặt những hiện vật này vào niên đại thích hợp của chúng trong hồ sơ lịch sử dân tộc .

Các nhà khảo cổ học hàng không :

Các nhà Khảo cổ học này điều tra và nghiên cứu những hiện vật tương quan đến chuyến bay của con người. Ngành khảo cổ học này giúp vẽ nên một bức tranh tốt hơn về sự tăng trưởng của hàng không, cuộc chiến tranh hàng không và văn hóa truyền thống hàng không kể từ khi ý tưởng ra chuyến bay miệt mài. Ngoài ra, nó giúp đặt những góp phần khác nhau, thảm họa hàng không, ý tưởng và thực tiễn ở góc nhìn thích hợp của họ .

Nhà khảo cổ học:

Các nhà khảo cổ học dân tộc bản địa học mày mò những câu hỏi của dân tộc học, tức là, thói quen và văn hóa truyền thống của một dân tộc bản địa. Các nhà khoa học này hoàn toàn có thể làm điều này bằng cách tò mò và tìm hiểu manh mối từ văn hóa truyền thống vật chất của một nền văn minh cổ đại trong một khu vực nhất định và sau đó so sánh bức tranh của họ về thói quen và phong tục của xã hội này với những người dân tân tiến hiện đang chiếm giữ khu vực địa lý đó .
Các cuộc tìm hiểu của họ hoàn toàn có thể giúp phát hiện ra sự sơ tán dân cư do cuộc chiến tranh, bệnh tật, kinh tế tài chính, v.v. Do đó, họ săn lùng sự tiến hóa của văn hóa truyền thống từ những dân tộc bản địa tiền sử đến hậu duệ tân tiến của họ .

Các nhà khảo cổ học thiên nhiên và môi trường:

Nhóm này gồm có những Nhà khảo cổ học, Nhà cổ cổ vật học, Nhà khảo cổ địa chất và những nhà khảo cổ học môi trường tự nhiên ở Canada. Nó cũng nỗ lực hiểu mối quan hệ và tương tác giữa những dân tộc bản địa cổ đại và môi trường tự nhiên của họ .
Các nhà khảo cổ học tập trung vào cách động vật hoang dã trong những khu định cư / môi trường tự nhiên sống của những xã hội cổ đại đã tương tác với những quần thể người. Các nhà thiên cổ học nỗ lực tìm hiểu và khám phá cách những dân tộc bản địa cổ đại tương tác với những loài thực vật được tìm thấy trong hệ sinh thái trực tiếp của họ. Cuối cùng, những nhà khảo cổ học tập trung vào sự tương tác của những quần thể người cổ đại với môi trường tự nhiên sống vô tri và vô giác của họ .

Các nhà khảo cổ biển :

Các chuyên viên này thực thi những nghiên cứu và điều tra khảo cổ học về những đối tượng người tiêu dùng và khu vực chăm sóc bên dưới sóng biển. Họ tìm hiểu mọi thứ, từ những vụ đắm tàu ​ ​ đến những thành phố bị mất tích, từ những câu truyện thần thoại cổ xưa về hòn hòn đảo chết đuối cho đến những hòn hòn đảo thực sự bị chết đuối. Ngoài ra, chúng hoạt động giải trí ở sông, hồ, biển và đại dương – bất kỳ vùng nước nào có mục tiêu lưu giữ một thứ gì đó chăm sóc đến khảo cổ học .

Các nhà khảo cổ học công nghiệp:

Các nhà khảo cổ học công nghiệp điều tra và nghiên cứu những hiện vật của một nền văn hóa truyền thống là tác dụng của những quy trình công nghiệp và công nghệ tiên tiến của nền văn hóa truyền thống đó. Này những nhà khoa học suy luận và so sánh tân tiến công nghệ tiên tiến giữa những nền văn hóa truyền thống và thời đại, phân phối và kiểm tra những giả thuyết tương quan đến nguyên do và tác động ảnh hưởng của một công nghệ tiên tiến hoặc quá trình công nghiệp đơn cử và sự góp phần của chúng vào những sự kiện quan trọng nhất định trong lịch sử dân tộc của một dân tộc bản địa .
Những điều tra và nghiên cứu này hoàn toàn có thể giúp tất cả chúng ta hiểu tại sao những nhóm dân cư cổ đại đơn cử sản xuất một số ít sản phẩm & hàng hóa nhất định, tại sao họ có những truyền thống lịch sử nhất định, họ đặt giá trị gì lên 1 số ít sản phẩm & hàng hóa nhất định, niềm tin của họ tác động ảnh hưởng như thế nào đến ngành của họ và ngược lại .

Triển vọng việc làm cho những nhà khảo cổ học ở Canada

Các nhà khảo cổ học ở Canada và trên quốc tế thường link với những trường ĐH với tư cách là nhà điều tra và nghiên cứu và giáo sư có nhiệm kỳ. Vì vậy, trong khi thị trường việc làm cho những nhà khảo cổ học tăng trưởng chậm, những nhà khảo cổ học thường có việc làm bảo vệ, với mức lương trung bình là 33.65 đô la Canada mỗi giờ. Con số này thấp hơn một chút ít so với mức lương trung bình của vương quốc là 18 đô la Canada mỗi giờ vào năm 2021 ( năm cho những số liệu thống kê này ) .
Vì trở thành một nhà khảo cổ học đòi hỏi nhiều năm giảng dạy ở những cơ sở cao hơn, không có gì lạ khi giống như những việc làm khác yên cầu trình độ cao, nó được trả lương cao hơn nhiều so với mức trung bình. Trên khắp Canada, triển vọng việc làm cho những nhà khảo cổ học rất khác nhau .
Để đưa ra quyết định hành động sáng suốt, hãy kiểm tra số liệu thống kê Quốc gia về lao động cũng như số liệu thống kê cấp tỉnh. Hơn nữa, hãy tìm hiểu thêm quan điểm ​ ​ của trường ĐH địa phương của bạn để biết thêm thông tin chi tiết cụ thể về những vị trí tuyển dụng cho những nhà khảo cổ học trong suốt cả năm .

Yêu cầu cấp phép và giấy phép để trở thành nhà khảo cổ học ở Canada

Ở một số ít tỉnh của Canada, những nhà khảo cổ học phải có giấy phép của chính quyền sở tại tỉnh hoặc có giấy phép cho bất kỳ công việc khảo cổ nào ( hầu hết là khai thác ) diễn ra trong tỉnh. Cả giấy phép và giấy phép thường không lấy phí hoặc giá thành phải chăng và dễ lấy .
Ở Saskatchewan, Alberta và British Colombia, những giấy phép như vậy chỉ được nhu yếu nếu điều tra và nghiên cứu của bạn sẽ làm trộn lẫn đất. Tuy nhiên, bạn cần có giấy phép để trộn lẫn đất ở Ontario và những tỉnh khác .

Các bước để trở thành Nhà khảo cổ học ở Canada

Để trở thành một nhà khảo cổ học, việc học lên cao là điều cần phải làm. Theo truyền thống cuội nguồn, điều này tương quan đến việc theo đuổi một chương trình cấp bằng cung ứng kinh nghiệm tay nghề thực địa và phòng thí nghiệm. Nhiều vị trí khảo cổ học cấp nguồn vào nhu yếu bằng Cử nhân. Tuy nhiên, mức độ thứ hai hoặc thậm chí còn thứ ba có lợi trong việc đột nhập vào khu vực tiên tiến và phát triển nhất của nghành nghề dịch vụ này .
Dưới đây là năm bước để trở thành một nhà khảo cổ học chuyên nghiệp ở Canada .

Bước 1 : Kiếm bằng cử nhân

Như đã nhắc lại trước đó, bằng cử nhân là điều tuyệt đối bắt buộc nếu bạn muốn tò mò bất kỳ đâu với tư cách là một Nhà khảo cổ học. Các nhà Khảo cổ học có nguyện vọng thường ghi danh vào một chương trình cấp bằng ĐH về nhân chủng học hoặc lịch sử vẻ vang, hoặc khoa học xã hội tương quan, mặc dầu một số ít trường ĐH có chương trình ĐH về khảo cổ học .
Kiểm tra với trường ĐH địa phương của bạn ( hoặc trường ĐH trong mơ ) để biết những nhu yếu của họ, loại chương trình khoa học xã hội được phân phối và lộ trình của họ so với sự nghiệp khảo cổ học. Do đó, hãy ưu tiên những chương trình cung ứng nhiều kinh nghiệm tay nghề thực địa và việc làm trong phòng thí nghiệm .

Bước 2 : Thực tập trên đất liền

Tiếp theo, nhận được một kỳ thực tập, mặc dầu là sinh viên ĐH hay sau đại học, là điều rất quan trọng để thiết lập và trau dồi những kiến thức và kỹ năng của bạn như một Nhà khảo cổ học chuyên nghiệp. Ngoài ra, những khóa thực tập phân phối kinh nghiệm tay nghề quan trọng để đạt được nhiều việc làm khảo cổ học được trả lương cao .
Một số tổ chức triển khai cung ứng thực tập khảo cổ cho sinh viên ĐH và sinh viên tốt nghiệp gồm có Viện kho lưu trữ bảo tàng, bộ văn hóa truyền thống và khoa học của cơ quan chính phủ, tổ chức triển khai khảo cổ, trường ĐH, Nhà thờ Công giáo trải qua những tổ chức triển khai khoa học của mình, v.v.

Bước 3 : Nhận bằng cấp cao hơn

Bằng cấp thứ hai và thậm chí còn thứ ba giúp mở ra nhiều thời cơ hơn cho bạn với tư cách là một nhà khảo cổ học chuyên nghiệp, cả về tiền lương và thời cơ điều tra và nghiên cứu một số ít phát hiện mê hoặc nhất của thế hệ tất cả chúng ta. Mặc dù, nếu bạn có dự tính dạy khảo cổ học và tự xác lập mình là một người có thẩm quyền trong nghành nghề dịch vụ này, thì không có gì thiếu bằng tiến sỹ. Bằng thạc sĩ phân phối cho bạn những kỹ năng và kiến thức kỹ thuật sẽ là vô giá khi bạn văn minh .

Bước 4 : Mạng

Giống như trong nhiều ngành nghề, hãy bắt kịp với sự tăng trưởng hiện tại trong nghành của bạn. Giao tiếp với những nhà nghiên cứu khác và xem họ đang làm gì. Trong những ngành khoa học, việc update thông tin và liên hệ là rất quan trọng trong việc tạo ra những bước tiến trong sự nghiệp .

Trở thành Thẩm định viên ở Canada trong 8 bước

Những câu hỏi thường gặp

Một nhà khảo cổ học làm gì ở Canada ?

nhà nước thuê nhiều nhà khảo cổ học để điều tra và nghiên cứu lịch sử vẻ vang, lý giải, bảo tồn, quy hoạch tài nguyên và quản trị đất đai. Họ hoàn toàn có thể thao tác cho những cơ quan như Công viên Canada, Di sản Canada, và Các yếu tố Ấn Độ và Phương Bắc Canada .

Các nhà khảo cổ có nhu yếu không ?

Việc làm của những nhà nhân chủng học và khảo cổ học được dự báo sẽ tăng 7 % từ năm 2020 đến năm 2030, nhanh bằng mức trung bình cho toàn bộ những ngành nghề. Khoảng 800 thời cơ Open cho những nhà nhân chủng học và khảo cổ học được Dự kiến mỗi năm, trung bình trong thập kỷ .

Khảo cổ học có khó không ?

Nó không khó, nhưng nó cũng không phải là thuận tiện. Có rất nhiều đọc ; 1 số ít hoàn toàn có thể mê hoặc hơn, đặc biệt quan trọng là những báo cáo giải trình website. Ngoài ra, triển vọng nghề nghiệp khá kém so với những ngành khoa học khác ; Sinh viên tốt nghiệp ngành khảo cổ học thường được trả lương thấp nhất so với bất kể nhóm nhà khoa học nào. Về cơ bản, phần thưởng trở thành một nhà khảo cổ học không phải là kinh tế tài chính .

Tôi hoàn toàn có thể trở thành Nhà khảo cổ học mà không cần bằng cấp không ?

Câu vấn đáp chính thức là không. Bạn không hề trở thành Nhà khảo cổ học ở Canada nếu không có bằng cấp tương thích. Tuy nhiên, nếu bạn có niềm đam mê với nghành này và không hề tìm thấy nó ở bạn để hoàn thành xong ĐH, bạn hoàn toàn có thể tìm một chuyên viên sẵn sàng chuẩn bị tiếp đón một trợ lý cá thể. Bằng cách đó, bạn hoàn toàn có thể giúp sức họ trong việc làm của họ .

Có bất kể điểm yếu kém nào khi trở thành một Nhà khảo cổ học không ?

Vâng, có khá nhiều người từ làm việc trong bùn (theo nghĩa đen) đến nỗi ám ảnh có thể xuất phát từ việc cố gắng tìm kiếm những gì có thể không có. Công việc của một Nhà khảo cổ có xu hướng trở nên bực bội; tuy nhiên, điều đó cần được phản ánh trong tiền lương của họ.

Kết luận

Để trở thành một Nhà khảo cổ học ở Canada yên cầu nhiều năm học tập và thực hành thực tế. Tuy nhiên, đó là một nghề nghiệp rất có ích về mặt ý thức, đa phần khi tò mò thành công xuất sắc. Cảm giác hoảng sợ khi mày mò và phiêu lưu là đủ để lôi cuốn bất kể người đam mê khoa học lịch sử vẻ vang nào. Vì vậy, hãy kiểm tra trường ĐH địa phương của bạn hoặc link với một nhà khảo cổ học chuyên nghiệp trên Quora hoặc LinkedIn và khởi đầu hành trình dài đến với một sự nghiệp mê hoặc !