Sợ gián thì có gì là sai, chúng sống dai còn hơn cả Siêu nhân kia kìa!

Trong nhà bạn vẫn đang tồn tại một Siêu nhân khác (ngoài mẹ) đấy. Bạn có muốn biết không? Muốn biết thì chạy xuống bếp và lặng im quan sát xem bao giờ nó xuất hiện nhé, con gián ấy.

Gián nổi tiếng là kẻ sống dai. Khả năng chịu đựng của chúng trong những thiên nhiên và môi trường khắc nghiệt nhất là không hề đoán trước. Trong số 4.600 loài gián, có tối thiểu 30 loài đang ” đánh tàu ngầm ” bên cạnh con người .

"Hé lô, đi chơi không?"
“Hé lô, đi chơi không?”

Hiếm có loài sinh vật nào nhỏ bé là lại võ thuật thượng thừa như gián. Đôi khi, chúng khiến tất cả chúng ta phải đặt nghi vấn, liệu 72 phép thần thông biến hóa của Tôn Ngộ Không được lấy hình tượng từ gián ? Ai cũng nghĩ gián vô hại, cho đến khi chúng cất cánh chao nghiêng trên trời chẳng khác gì con én phiên bản quái thai. Gián sẽ giật mình Open như thể luyện phép di dời tức thời, chỉ cần bạn lơ là và khiến mọi xúc cảm tụt đỉnh không phanh .

Tại sao gián lại có khả năng khủng khiếp như vậy?

Thiên nhiên ban tặng sức sống mãnh liệt

Theo những nhà khoa học, gián đã sống sót trên Trái đất này hàng trăm triệu năm. Gián tận mắt chứng kiến sự sinh ra lẫn diệt vong của khủng long thời tiền sử và trông chẳng có nhiều đổi khác lắm so với thời nay. Chúng thích nghi được với đủ những loại môi trường tự nhiên và Open ở mọi ngóc ngách trên quốc tế. Trên đỉnh Everest còn có gián thì bạn phải hiểu rằng có chạy đằng trời cũng không thoát được, nhé .

Sợ gián thì có gì là sai, chúng sống dai còn hơn cả Siêu nhân kia kìa!

Gián chiếm hữu nhiều năng lực mà ngay cả những vận động viên giỏi nhất cũng không làm được. Gián hoàn toàn có thể nín thở trong 40 phút đồng hồ đeo tay mà chẳng hề hấn gì. Ngoài ra, chúng cũng có thêm vài ” phép ” khác như nhịn uống nước tròn 2 tuần mà không chết héo, nhịn ăn 1 tháng mà không chết đói, không hề tỏ ra ” xi-nhê ” dù bị quay trong lò vi sóng .
Thậm chí, gián hoàn toàn có thể sống sót được thêm 30 ngày trong trạng thái mất đầu. Nguyên nhân là vì chúng không thở bằng đầu mà bằng những lỗ khí trên khắp khung hình. Máu của chúng cũng không làm trách nhiệm tuần hoàn oxy nên gián chỉ chết vì đói khát hoặc nhiễm trùng. Riêng khoản này thì phải gọi là quái vật chứ côn trùng nhỏ gì nữa, là quái vật đầu thai nhầm kiếp .

Sở hữu ADN định sẵn để chui rúc trong những môi trường bẩn thỉu nhất

Không phải bỗng dưng gián có thể chui rúc trong những nơi ẩm thấp, bẩn thỉu và đầy vi khuẩn nhất. Sau khi đào sâu vào ADN của chúng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một số gen của gián cho phép chúng dò tìm được mùi thực phẩm, nhất là đồ lên men. Vài gen khác có thể kiểm soát nội tạng. Nhờ đó, gián nhét bao nhiêu thực phẩm bị phân hủy vào bụng cũng được.

Khủng khiếp hơn, gen của gián chẳng khác nào gen của dị nhân khi giúp chúng chống lại việc bị nhiễm trùng. Dù có lăn lộn ở nơi dơ bẩn nhất thì đó cũng chẳng phải điều đáng lo với loài này. Con người làm thế nào tự mọc lại được những chi bị tổn thương ? Thế mà con gián làm được đấy, ví dụ tự làm lành cái chân gãy ví dụ điển hình .

"Hẹp mấy anh cũng qua được, nhé".
“Hẹp mấy anh cũng qua được, nhé”.

Gián hoàn toàn có thể chui qua một khe hở nhỏ bằng 1/4 chiều cao khung hình trong khoảng chừng ít hơn 1 giây và đố đứa nào đuổi kịp chúng. Chúng chạy được với vận tốc gấp 50 lần chiều dài khung hình, tương tự với 322 km / giờ ở người .

Khả năng sinh sản khủng khiếp

Các nhà khoa học phát hiện rằng gián cái … không cần bạn tình mà vẫn tự sinh sản trong vài năm ròng dù không được giao phối. Sự kì diệu kinh dị này xuất phát từ hoocmon parthenogenesis giúp gián mẹ tạo ra những đứa con mang giới tính giống mình. Kể cả dốt Toán đến mấy thì bạn cũng sẽ nhẩm tính ra chúng đẻ theo cấp số nhân như thế nào .

Nhóm nghiên cứu khác tại đại học Hokkaido của Nhật đã kiểm chứng thông tin trên khi nhận thấy 14 con gián cái đã tạo ra cộng đồng làng xã gián. Thậm chí đội gián cái có thể duy trì dân số tới 4 thế hệ. Sau 3 năm, cả một thế giới gián với 1.000 cá thể sẽ ra đời với sức sống mãnh liệt dù có phải chui rúc hay chà đạp lên nhau.

Sợ gián thì có gì là sai, chúng sống dai còn hơn cả Siêu nhân kia kìa!

Có lẽ với những lí do ngoạn mục ở trên, tất cả chúng ta sẽ phải định nghĩa lại hai chữ ” Siêu nhân ” và thay nó bằng từ ” Con gián “. Tuy vậy, dù sức sống của gián rất bền chắc nhưng bạn chỉ cần dùng bình xịt côn trùng nhỏ để đối phó với loài này, và nhớ, chớ nên giẫm đạp lên chúng kẻo bạn sẽ tha lôi vi trùng đi khắp nhà mình. Đến Siêu nhân còn có điểm yếu, nữa là gián .
Tổng hợp