Sống trẻ, khỏe với những thói quen tốt cần có

Để đối mặt với những tác hại của môi trường, của xã hội hiện hại thì chúng ta cần phải trang bị cũng như chủ động trong việc tăng cường sức khỏe. Vậy thì làm như thế nào để có được một sức khoẻ tốt? Bạn đã và đang làm gì để bảo vệ và tăng cường sức khỏe, nâng cáo tuổi thọ của bản thân? Và bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn những thói quen sinh hoạt nhằm xây dựng cuộc sống lành mạnh.

Bổ sung các loại quả hạch

Sống trẻ, khỏe với những thói quen tốt cần có

Chúng ta chắc hẳn ai cũng biết đến nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này. Với một hàm lượng lớn các chất xơ, đạm, chất chống oxy hóa vô cùng cần thiết cho cơ thể, các loại quả hạch luôn là một thành phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày của gia đình. Không những vậy, các loại quả hạch còn mang đến cho cơ thể một số loại vitamin như: vitamin B6, vitamin E và khoáng chất bổ dưỡng như: kali, magie, đồng, niacin, folate.

Theo như các nghiên cứu và các chuyên gia đã khẳng định các loại quả hạch có thể ngăn ngừa các bệnh như: cao huyết áp, tiểu đường, viêm nhiễm, bệnh tim, béo bụng,  hội chứng chuyển hóa và một số dạng ung thư khác. Có một nghiên cứu cho thấy với những người tiêu thụ ít nhất các loại hạt khoảng 75g trong mỗi tuầnsẽ giúp giảm nguy cơ tử vong đó.

Vì vậy, hãy tạo thói quen cho bản thân và gia đình trong cách bổ sung các loại hạt trong thực đơn nha.

Nâng cao sức khỏe bằng cách tập thể dục, tập yoga, gym,…

Có lẽ thói quen này đã quá quen thuộc vói chúng ta rồi nhưng không phải ai cũng có đủ ý chí để tập luyện thường xuyên và đều đặn hàng ngày. Có người rất quyết tâm tập thể dục trong mấy ngày đầu xong thấy mệt và từ bỏ. Và tôi là một ví dụ điển hình. Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận đó là lợi ích của việc tập thể dục hay các bài tập nâng cao sức khỏe như gym, yoga,…

Sống trẻ, khỏe với những thói quen tốt cần có

Bạn đã biết chỉ với 15 phút thể dục hàng ngày bạn đã sống được thêm 3 năm rồi không? Ngoài ra, có một nghiên cứu khác cho thấy với những người thường xuyên tập thể dục có nguy cơ tử vong thấp hơn 22% so với những người không tập thể dục. Và con số này sẽ tiếp tục tăng nếu bạn tập thể dục với lượng thời gian lí tưởng khoảng trên 150 phút một tuần.

Ngoài việc tập thể dục, bạn có thể tập yoga hay gym, những bài tập này thu hút nhiều người trong những năm gần đây bởi sự mới mẻ và hiệu quả cao. Đừng vì bất cứ lí do gì mà trì hoãn việc tập thể dục hàng ngày của bạn nhé! Tạo thành thói quen và khuyến khích cả gia đình cùng tập nha.

Nói không với hút thuốc

Hút bất kì loại thuốc nào cũng vậy, thuốc lá, thuốc lào, thuốc điện tử,… tất cả đều không tốt cho sức khỏe. Trên bất kì bao bì thuốc lá nào cũng ghi chú: “Hút thuốc có thể gây ung thư phổi”, như vậy là chúng ta đã biết được sự tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe nếu bạn hút thuốc.

Hút thuốc sẽ làm giảm tuổi thọ nhanh chóng, với những người hút thuốc có thể mất đi tận 10 năm được sống, thật đáng tiếc, hơn nữa còn có nguy cơ tử vong cực cao nữa.

Nếu bạn đã và đang là một người hút thuốc, thậm chí là nghiện thì cũng nên dừng ngay. Dừng càng sớm càng tốt. Bạn phải biết quan tâm tới sức khỏe của chính mình và việc đầu tiên cần làm đó là hạn chế và sau đó là bỏ dần việc hút thuốc nhé!

Hình thành và nuôi dưỡng những mối quan hệ lành mạnh

Có thể bạn chưa biết nếu bạn duy trì được các mối quan hệ tốt và lành mạnh thì bạn có thể sống thọ hơn 50% đấy. Thật khó tin nhưng đó là sự thật đấy. Và cũng có một nghiên cứu cho thấy, với 3 mối quan hệ lành mạnh và thân thiết là đã giảm nguy cơ tử vong sớm xuống tới 200% đó. Những mối quan hệ luôn xoay quanh cuộc sống của chúng ta và nó quan trọng tới mức nào thì ắt hẳn ai cũng biết. Với các tương tác trong xã hội, tương tác giữa người với nhau trong các mối quan hệ đều có ảnh hưởng đến não, tim, hooc-mon và chức năng miễn dịch của cơ thể. Đó có thể là ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực và hậu quả đi kèm cũng sẽ phù hợp với từng ảnh hưởng.

Với những mối quan hệ tốt, tương tác tốt và có nhiều cảm xúc tích cực sẽ giúp bạn giảm bớt nhiều căng thẳng, kéo dài chất lượng công việc, đời sống tinh thần và cuộc sống cũng như tuỏi thọ.

Có nhiều những căng thẳng, mệt mỏi phần lớn xuất phát từ những sứt mẻ trong các mỗi quan hệ không mấy tốt đẹp. Tạo lập cho bản thân những mối quan hệ lành mạnh thực sự cần thiết, đặc biệt là trong xã hội ngày càng phức tạp như ngày nay

Sống trẻ, khỏe với những thói quen tốt cần có

Sport fitness running woman jogging during outdoor workout. Beautiful young female athlete runner training for marathon on forest road in spring or summer. Mixed race Asian woman fitness model.

Tận tâm với mục tiêu của bản thân

Một nghiên cứu cho thấy rằng, với những người luôn có kỷ luật và cam kết với bất kì mục tiêu dù nhỏ hay lớn đều có khả năngsống lâu hơn khoảng 11% so với những người sống mà không có ý chí, không có mục tiêu rõ ràng.

Hơn nữa, bản thân những người sống có mục tiêu cũng sẽ gặp ít các vấn đề tâm lý, huyết áp ổn định hơn, nguy cơ bị bệnh tim mạch, tiểu đường hay khớp cũng thấp hơn. Có thể giải thích điều này bởi những người mà ó kỷ luật, có trách nhiệm với bản thân sẽ có những phản ứng tích cực khi gặp bất kì vấn đề nào và ít maọ hiểm hơn, từ đó dễ thành công hơn trong học tập, công việc, kéo theo là tinh thần tốt và quan tâm nhiều đến sức khỏe cá nhân hơn.

Thói quen ngủ lành mạnh

Lại là một thói quen mà tôi cho rằng nó thực sự quan trọng, có thể nằm trong top các thói quen tốt cho sức khỏe. Một ngày làm việc của bạn có thực sự chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào giấc ngủ đêm hôm trước có tốt hay không? Nó có có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng của tế bào, thậm chí là giúp cơ thể bạn chữa bệnh đó.

Sống trẻ, khỏe với những thói quen tốt cần có

Bên cạnh đó, chế độ ngủ của bạn cũng ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của bạn. Bạn nên ngủ sớm và dậy sớm, nói chung là ngủ với lượng vừa phải phục thuộc vào sức khỏe của bạn. Không nên ngủ quá nhiều hay quá ít vì có thể làm tăng nguy cơ tử vong cũng như làm giảm tuổi thọ nghiêm trọng. Ngoài ra, ngủ quá ít còn dẫn đến nguy cơ bị bệnh béo phì, tiểu đường hay bệnh tim. Và ngủ quá nhiều làm cho sức khỏe trì trệ, dễ bị trầm cảm và ít thời gian để vận động cơ thể.

Có rất nhiều thói quen quan trọng mà chúng ta ai cũng nên rèn luyện và trang bị cho bản thân mình. Và trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những một số thói quen trong đó. Hãy kiên trì và “hà khắc” với bản thân trong việc rèn luyện những thói quen tốt cho sức khỏe nhé!

Nguồn: vvc.vn

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM