Gương mặt của tổ tiên xa xưa nhất của loài người được tiết lộ

Gương mặt của tổ tiên xa xưa nhất của loài người được tiết lộ - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Người đàn ông trưởng thành này hay MRD được xác định có nguồn gốc từ một giống người tiền sử có tên Australopithecus anamensis – đã từng xuất hiện ở các cao nguyên Ethiopia từ hàng triệu năm trước. Giống người này chính là tổ tiên của “Lucy” – một trong những hóa thạch nổi tiếng nhất thế giới, từng xuất hiện ở cùng một địa điểm ở khoảng thời gian 3,2 triệu năm trước.

Hai giống người tiền sử cùng sống sót trong 100.000 năm, đập tan nhận định và đánh giá của nghiên cứu và điều tra trước đó, cho rằng giống người lớn tuổi hơn sẽ nhường chỗ cho những giống người mới. Giống người Open trước, nguồn gốc của MRD, chính là giống người Open sớm nhất được phát hiện cho đến nay, là một phần trong cây tiến hóa của loài người .
Yohannes Haile-Selassie, người chỉ huy nhóm người điều tra và nghiên cứu đến từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Cleveland cho hay “ Giống người này chính là giống người ghi lại sự đổi khác rõ ràng trong tiến hóa của loài người trong suốt Thế Thượng Tân. ”
Giống người này đã được biết đến trước đó trải qua những mảnh răng và hàm có niên đại từ 2,4 đến 3,9 triệu năm trước, được tìm thấy ở Kenya và Ethiopia. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, hình dáng của giống người này vẫn là một huyền bí .

Gương mặt của tổ tiên xa xưa nhất của loài người được tiết lộ - 2

Nhấn để phóng to ảnh
Bước nâng tầm đến vào năm năm nay khi hàm trên của vật mẫu được một công nhân địa phương tìm thấy ở khu vực Afar, Ethiopia, cách hóa thạch Lucy khoảng chừng 55 km. Sau đó, phần còn lại của hộp sọ cũng được tìm thấy .
Tiến sĩ Haile-Selassie san sẻ “ Tôi không hề tin vào mắt mình khi phát hiện ra phần còn lại của hộp sọ. Đó là khoảnh khắc “ Eureka ” của đời tôi và cũng là khoảnh khắc khi giấc mơ trở thành thực sự. ”

Với hộp sọ đầu tiên được phát hiện này, các nhà khoa học giờ đây đã có thể xác định các đặc điểm khuôn mặt chưa-từng-thấy-trước-đây. Có một số đặc điểm tương đồng với Lucy nhưng cũng có một số đặc điểm khác biệt đáng kể, tương đồng với các nhóm nguyên thủy như Ardipithecusus và Sahelanthrop hơn.

Tiến sĩ Haile-Selassie nói “ MRD có những đặc thù nguyên thủy và riêng từng loài trên cả khuôn mặt và hộp sọ. Tôi chưa từng nghĩ sẽ được thấy toàn bộ những đặc thù này trên cùng một vật mẫu. ”
Giống người Anamensis đã được tất cả chúng ta biết đến khá nhiều tuy nhiên đây lại là hộp sọ tiên phong mà tất cả chúng ta tìm thấy. Cuối cùng cũng đã hoàn toàn có thể trả cho cái tên một khuôn mặt rõ ràng. ”
Hộp sọ được phát hiện tại khu vực Woranso-Mille của Ethiopia, nơi nhiều xương Hominin đã được khai thác. 230 vật mẫu Hominin đã được tìm thấy ở đây, hầu hết có niên đại 3,8 đến 3 triệu năm tuổi .
Stephanie Melillo từ viện Max Planck cho biết “ Cho đến giờ đây, vẫn sống sót một khoảng cách lớn giữa tổ tiên loài người cổ xưa nhất được biết đến, khoảng chừng 6 triệu năm tuổi và những giống người gần niên đại với “ Lucy ”, Open trong khoảng chừng 2-3 triệu năm trước. Một trong những góc nhìn mê hoặc của mày mò lần này là cách nó liên kết khoảng trống hình thái giữa hai nhóm người kể trên. ”
Những vật mẫu còn sót lại được xác lập niên đại bằng cách sử dụng khoáng chất trong những lớp đá núi lửa gần đó .
Các nhà khoa học Kết luận rằng MRD hoàn toàn có thể đã sống gần một đồng bằng, có một con sống chảy vào hồ. Nơi đó hoàn toàn có thể có cảnh sắc đứt gãy mạnh với những sườn đồi dốc và núi lửa phun trào, phủ đầy tro và dung nham. Con sông hoàn toàn có thể sẽ chảy từ những cao nguyên trong vùng cao nguyên Ethiopia .
Naomi Levin, đồng tác giả điều tra và nghiên cứu đến từ Đại học Miami nói “ MRD sống gần một cái hồ to lớn nằm ở một vùng khô cằn. Chúng tôi rất mong ước hoàn toàn có thể thực thi nhiều nghiên cứu và điều tra hơn ở khu vực này để hiểu thêm về môi trường tự nhiên nơi MRD đã từng sống, mối quan hệ với biến hóa khí hậu và những ảnh hưởng tác động của đổi khác khí hậu lên sự tiến hóa của con người. ”
Người nam ở cả hai giống người này đều có chiều cao khoảng chừng 1,5 m và cân nặng khoảng chừng 45 kg. Người nữ cao khoảng chừng hơn 1 m và nặng khoảng chừng 28 kg .

Các nhà khoa học hiện đang tìm hiểu cách các giống người này tương tác và có hay không việc họ tranh giành thức ăn và không gian.

Giáo sư Fred Spoor, từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, người không tham gia vào điều tra và nghiên cứu cho biết “ Hộp sọ chính là sự bổ trợ tuyệt vời nhất cho hồ sơ hóa thạch. Hộp sọ được tìm thấy lần này có lẽ rằng sẽ trở thành một trong số những hình tượng “ đáng ăn mừng ” về sự tiến hóa của loài người. ”