Những giả thiết thú vị về quá trình tiến hóa của loài người

Vài nét về tiến hóa

Theo Bách khoa thư mở, tiến hóa của loài người là quy trình dẫn tới sự Open của người văn minh về mặt giải phẫu. Chủ đề thường thì tập trung chuyên sâu vào lịch sử vẻ vang tiến hóa của linh trưởng, đơn cử là chi Homo, và sự Open của Homo sapiens như thể một loài độc lạ trong Hominidae tức “ vượn khổng lồ ” chứ không phải điều tra và nghiên cứu về lịch sử dân tộc sớm hơn dẫn tới sự sinh ra của linh trưởng và sự tiến hóa của tổ tiên loài người .
Nó gồm có lý giải ngắn gọn về một số ít loài, chi, và các cấp bậc cao hơn của các loài được nhìn thấy thời nay được cho là tổ tiên của con người văn minh. Biểu thời hạn này được tổng kết dựa trên các điều tra và nghiên cứu quả đât học, cổ sinh vật học, sinh học tăng trưởng, sinh học hình thái, và từ số liệu về giải phẫu và di truyền. Nó không xử lý yếu tố nguồn gốc sự sống, mà cuộc đàm đạo được phân phối bởi phát sinh luận, nguồn gốc tiến hóa của các loài mà ở đầu cuối dẫn đến con người tân tiến .

Quan điểm chính trong giới khoa học đề cập đến nguồn gốc của người hiện đại về mặt giải phẫu là giả thuyết OOA (rời khỏi châu Phi) hay RAOMH (nguồn gốc châu Phi gần đây của người hiện đại) hay RAO (giả thiết nguồn gốc châu Phi gần đây), cho rằng loài người (Homo sapiens) có nguồn gốc từ châu Phi và di cư ra khỏi lục địa này vào khoảng 100 đến 50 ngàn năm trước.

Homo sapiens sau đó đã sửa chữa thay thế Homo erectus ở châu Á và người Neanderthal ở châu Âu. Phân loại Homo sapiens được khởi đầu bằng sinh vật tiên phong, động vật hoang dã có dây sống ( Chordata ), động vật hoang dã bốn chân ( Tetrapoda ), động vật hoang dã có vú ( Mammalia ), linh trưởng ( Primates ) cách đây khoảng chừng 85 triệu năm, linh trưởng dạng người ( Hominidae ) cách đây 2,8 triệu năm đến 10 nghìn năm .

Những giả thiết thú vị về quá trình tiến hóa của loài ngườiHình hài con người sau 100 năm nữa

Giả thuyết lạ về tiến trình tiến hóa của loài người

Nhiều quan điểm cho rằng loài người hiện đang bị mắc kẹt trong một con đường tiến hóa nhưng y khoa lại tận mắt chứng kiến nhiều điều kỳ lạ nhờ tiến hóa mang lại, vì thế giả thiết con người đang tiến hóa là đúng quy luật. Điều này hợp với trong thực tiễn, quy luật là tăng trưởng. Tuy nhiên trong thực tiễn vẫn có không ít giả thiết lạ về quy trình tiến hóa, như một số ít tranh luận dưới đây .

1.  Con người sẽ có ít lông tóc hơn

Theo một cuộc thăm dò do tạp chí Men’s Fitness của Mỹ triển khai ở 105 phụ nữ, phàm là phái nữ ai cũng thích có mái tóc quyến rũ óng ả nhưng lại không thích có nhiều lông trên khung hình, mặc dầu là lông tơ vì nó làm giảm thẩm mĩ và êm ả dịu dàng mặc dầu không ít người thừa nhận một số ít dạng lông trên khung hình có lợi cho sức khỏe thể chất .Nhờ tiến hóa, con người đã trở thành “ kẻ mạnh nhất trên toàn cầu ”

Nói về khỉ đột, tổ tiên của loài người là loại động vật hoang dã hạng sang, khung hình phủ đầy lông, nó có tính năng bảo vệ loài linh trưởng này khi sống trong thiên nhiên và môi trường hoang dã. Nhưng qua hàng thiên niên kỷ, lông của loài động vật hoang dã này ngày càng thưa dần. Theo điều tra và nghiên cứu của Đại học Liverpool ( Anh ) do hai nhà khoa học là Peter Wheeler và John Moores đứng đầu, các loại động vật hoang dã linh trưởng, và con người ngày càng có ít lông tóc hơn, kể cả những loài có size khổng lồ sống trên đồng cỏ, tiếp xúc nhiều với nắng nóng từ mặt trời .
Do có ít lông trên khung hình hơn nên nhiều loài, kể cả con người mở màn vận động và di chuyển lên phía bắc, “ thích nghi ” nhanh với khí hậu lạnh, lúc này da cũng tiến hóa, trở nên dày hơn .
Ngày nay nhờ các tân tiến của khoa học công nghệ tiên tiến, con người sản xuất ra nhiều đồ mặc ấm, như áo khoác len, quần áo chế từ flannel, mạng lưới hệ thống sưởi ấm tỏa nhiệt dưới sàn …, nên lông tóc trên khung hình trở nên lỗi thời. Điều đó có nghĩa, con người đang tiến hóa để liên tục vô hiệu lông, tương lai, con người sẽ bị “ trụi lông ” giống như những con chuột chũi không lông châu Phi sống trong lòng đất. Và rất hoàn toàn có thể, vào một thời gian đó trong tương lai, có lông trên khung hình sẽ phục hưng trở thành mốt thời trang mới đầy mê hoặc .

2. Tiến hóa kháng virus và vi khuẩn

Y học hoàn toàn có thể giúp mọi người sống sót sau những căn bệnh nguy hại, nhưng khi dịch bệnh như Ebola bùng phát trên diện rộng, việc cứu người sẽ trở nên nan giải hơn, mỗi người mắc bệnh lại có những đặc trưng riêng do sức đề kháng di truyền tự nhiên của mỗi người, có người qua khỏi người không .Nhờ tiến hóa, nhiều người có năng lực kháng lại virus và vi trùng

Nói theo tiến hóa, đây là quy luật dựa theo Học thuyết tiến hóa Darwin. Một căn bệnh giết chết hầu hết những người không có khả năng miễn dịch tự nhiên nhưng những người có khả năng miễn dịch tự nhiên đều qua và truyền những gien kháng bệnh này sang cho những thế hệ tiếp theo. Hiện tượng này có thể quan sát trong dân số hiện đại ngày nay.

Theo tờ US News và World Report, những người có nguồn gốc từ những người sống ở thành phố sớm ở châu Âu có nhiều năng lực kháng bệnh đậu mùa, trong khi những người sống ở vùng Cận Sahara châu Phi lại có năng lực kháng sốt rét tự nhiên rất tốt .
Theo điều tra và nghiên cứu công bố trên tờ Science Daily, miễn dịch tự nhiên không chỉ bảo vệ cho cá thể mà còn bảo vệ cho cả mái ấm gia đình. Lý do, bệnh lây lan nhanh gọn trong các mái ấm gia đình, nên một người trong mái ấm gia đình có năng lực kháng bệnh sẽ làm giảm tối đa thời cơ người thân trong gia đình mắc bệnh, nên hoàn toàn có thể bảo tồn sức khỏe thể chất cho cả nhóm hay cho cả mái ấm gia đình. Điều đó hoàn toàn có thể lý giải, một mái ấm gia đình có sức khỏe thể chất miễn dịch tự nhiên tốt rất khó mắc bệnh khi dịch cúm lan tới các trường học, mặc dầu con cháu họ vẫn đi học thông thường .

3. Ra đời siêu nhân

Tiến hóa dưới sức mạnh của khoa học và công nghệ tiên tiến tạo ra thế hệ con người mới mưu trí, và thành thạo nhiều nghệ thuật và thẩm mỹ sống sót. Đặc biệt, cho sinh ra những thế hệ siêu nhân, có sức mạnh siêu phàm, được khoa học gọi là transhumanism .
Theo dự báo của giới tương lai học công bố trên tạp chí Humanity, một ngày nào đó, con người sẽ được quét não bằng nguyên tử và sau đó tải lên máy tính. Bằng cách này, con người hoàn toàn có thể sống vĩnh cửu .
Các nhà siêu nhiên học dự báo một tương lai đầy triển vọng, khung hình con người hoàn toàn có thể được quy đổi thành một khung hình người máy hoặc trong khuôn khổ máy tính, có thêm một số ít thưởng thức thực tiễn ảo đầy mê hoặc .
Nhờ các ứng dụng này, con người sẽ không gặp nhiều phiền phức trong giao dịch thanh toán bằng tiền mặt như lúc bấy giờ, khung hình có thêm dạng ý thức “ máy tính bất tử ”, thậm chí còn không phải siêu thị nhà hàng thực đơn như lúc bấy giờ .

4. Mọi người sẽ có một bản sao?

Mỗi khi khoa học nhân bản ra một cái gì đó, hoặc công bố về nhân bản, hoặc nói đến thuật ngữ “ nhân bản ” ( clone ) không ít người quan ngại, rằng vào một ngày nào đó con người sẽ ngừng sinh đẻ và chuyển sang tự nhân bản mình. Nếu điều đó trở thành hiện thực sẽ Open sáng tạo độc đáo tự chế ra một bản sao của bản thân, sinh ra những hội đồng nhân bản hay “ thành phố nhân bản ” .

Những giả thiết thú vị về quá trình tiến hóa của loài người Giả thiết tự tạo ra bản sao của bản thân là điều không khả thi

Liệu điều này hoàn toàn có thể xảy ra hay không ? Khả năng không chiếm lợi thế vì một số ít nguyên do. Một, mọi người sẽ tự ái nếu con cháu họ là bản sao đúng mực của bản thân họ. Hai, nhân bản đắt tiền hơn so với việc sinh đẻ truyền thống lịch sử. Ba, quan hệ tình dục vẫn là mong ước tự nhiên của loài người .
Theo tạp chí trực tuyến Futurist, một trong những yếu tố lớn nhất so với nhân bản vô tính là sự giảm phong phú di truyền, hoàn toàn có thể gây tàn phá hàng loạt loài người nếu 1 số ít mầm bệnh Open mà các dòng vô tính dễ mắc phải. Và dù muốn hay không, tế bào mái ấm gia đình và các mối quan hệ cha mẹ tạo thành xương sống cho xã hội loài người vẫn cần phải có, trừ khi những điều cơ bản này sụp đổ, “ thành phố nhân bản ” mới có chỗ đứng được .

5. Mắt anime

Thật sự không hề Dự kiến đúng mực con người sẽ như thế nào sau 100.000 năm nữa vì còn rất nhiều điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một hành tinh bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ sinh ra những con người khác hay một hành tinh bị tàn phá bởi biến hóa khí hậu khắc nghiệt, cũng hoàn toàn có thể sinh ra những con người không bình thường so với một xã hội và thiên nhiên và môi trường bình yên và trong lành. Nhưng điều đó không ngăn cản khoa học dự báo về tương lai, chưa kể những thành tựu về khoa học và công nghệ tiên tiến do chính con người tạo ra .

Những giả thiết thú vị về quá trình tiến hóa của loài ngườiCon người tương lai sẽ có đôi mắt anime

Theo “nghệ sĩ, nhà nghiên cứu kiêm di truyền học tính toán” Nickolay Lamm người Mỹ, con người của tương lai sẽ có trán lớn hơn để chứa bộ não lớn và đôi mắt lớn hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn vì chúng ta sẽ sống ở bên ngoài hệ mặt trời, nơi tối hơn.

Ngoài ra, tổng thể tất cả chúng ta sẽ trông giống như George Clooney, người có khuôn mặt mà bác sĩ phẫu thuật nghệ thuật và thẩm mỹ Julian De Silva ở London Anh công bố gần đây là tuyệt vời và hoàn hảo nhất 91,86 %. Đặc biệt là có đôi mắt to và vầng trán rộng hơn cả George Clooney hay đôi mắt anime ( anime eyes ) .
Anime là thuật ngữ có nguồn gốc từ hoạt hình vẽ tay và máy tính của người Nhật, nói về đặc trưng hoặc sự tinh hoa Nhật Bản nói riêng và của Đông phương nói chung .