Khoa học không riêng gì đứng yên tại chỗ. Những cánh cửa bí ẩn luôn Open và kích thích giới khoa học mày mò, phát hiện thực sự mê hoặc .Dưới đây là 1 vài trong số những phát hiện khảo cổ khiến người xem cực thú vị .

1. Bộ não của khủng long

Nếu nhìn vào “tảng đá” được phát hiện ở Sussex năm 2004 này, hẳn nhiều người sẽ chỉ cho nó là 1 vật bình thường. Nhưng sự thật thì, đây chính là bộ não của loài khủng long đó.

6 phát hiện khảo cổ chứng minh thế giới còn vô vàn bí ẩn thách thức giới khoa học - Ảnh 1.

Ước tính của những nhà khảo cổ thì bộ não này có độ tuổi khoảng chừng 133 triệu năm .Với sự trợ giúp của kính hiển vi đặc biệt quan trọng, những nhà khoa học đã tìm thấy bộ não của sinh vật cổ xưa nhất hành tinh trông như thế nào .Nhóm nghiên cứu và điều tra tới từ Anh và nước Australia còn phát hiện hóa thạch chứa những mạch máu, mao mạch, mô từ vỏ não và màng não, lớp màng giúp giữ não ở đúng vị trí .

Giới khoa học cho rằng, một phần bộ não có thể bị ngập trong vũng nước axit ứ đọng nên các khoáng chất bắt đầu thay thế mô mềm trong hộp sọ, bảo quản nó qua hàng triệu năm.

2. Di hài của người phụ nữ cổ xưa nhất Trái đất

Các nhà khoa học vừa phát hiện bộ xương khá hoàn hảo tại hang động Malapa ở Nam Phi, có tuổi đời khoảng chừng 3,6 triệu năm .6 phát hiện khảo cổ chứng minh thế giới còn vô vàn bí ẩn thách thức giới khoa học - Ảnh 2. Được biết đây là bộ xương tiên phong trên quốc tế còn sót lại chút da và đặt tên là Australopithecus Sediba .Các nhà khoa học cho biết những ngón tay của Australopithecus Sediba có tỉ lệ so với khung hình khá giống ở người tân tiến .

Điều quan trọng là còn sót lại chút da, tạo tiền đề để kiểm tra ADN của tổ tiên chúng ta. Theo các chuyên gia, bộ xương này là của một người con gái kém may mắn – tử vong sau khi bị rơi từ vách đá.

3. Thổ dân châu Mỹ biết trang trí hàm răng lấp lánh

Dùng đá quý để trang trí cho hàm răng không phải là một ý tưởng sáng tạo mới. Bởi những nhà khảo cổ đã phát hiện trên hộp sọ của một người đàn ông ở phía Nam Châu Mỹ có niên đại 2.500 năm trước những viên ngọc đính trên răng .6 phát hiện khảo cổ chứng minh thế giới còn vô vàn bí ẩn thách thức giới khoa học - Ảnh 3.Qua nghiên cứu và điều tra, những chiếc răng này được khoan bằng thủy tinh, sau đó họ sử dụng nhựa cây để đính ngọc, đá quý .

Nhà nhân chủng học José Concepción Jiménez cho rằng, một số loại thuốc gây mê có chiết suất từ dược thảo đã được áp dụng trước khi người xưa muốn khoan răng.

Ông cũng nhận định và đánh giá rằng, người xưa cũng có 1 kỹ năng và kiến thức giải phẫu răng khá phức tạp nên mới biết khoan đúng độ để gắn đá như vậy .

4. Xác ướp bên trong bức tượng Phật

Nhờ công nghệ CT, những nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện một xác ướp bên trong bức tượng Phật .6 phát hiện khảo cổ chứng minh thế giới còn vô vàn bí ẩn thách thức giới khoa học - Ảnh 4.Bức tượng có niên đại từ khoảng chừng thế kỷ 11 hoặc thế kỷ 12. Xác ướp bên trong không có nội tạng, được xác lập là của một vị thiền sư có tên Liuquan .

Nhóm nghiên cứu cũng tìm hiểu, lấy các mẫu nghiên cứu từ xác ướp và phát hiện những mẩu giấy có chữ Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia nhận định đây là phát hiện độc đáo. Các kết quả phân tích ADN đang được tiến hành và có thể giúp tiết lộ thêm nhiều thông tin về vị thiền sư này.

5. Đầu cắm điện 3 chân “xuyên không”

Vào năm 1998, trong 1 lần leo núi, kỹ sư điện John. J. Williams đã tìm thấy một vật thể lạ trông giống như đầu cắm điện nhô ra bên trong tảng đá .6 phát hiện khảo cổ chứng minh thế giới còn vô vàn bí ẩn thách thức giới khoa học - Ảnh 5.

Thiết bị này có đường kính khoảng 8 mm; các đầu cắm có độ dài khoảng 3 mm, và khoảng cách giữa các đầu cắm là 2,5 mm, trong khi đường kính các đầu cắm vào khoảng 1 mm.

Qua nghiên cứu và phân tích, người ta nhận thấy đây là một thiết bị điện được gắn vào đá granit cứng cấu thành từ thạch anh và fenspat, kèm một lượng nhỏ khoáng chất mica .

Theo kết quả phân tích địa chất, “hòn đá” này có niên đại ít nhất 100.000 năm tuổi, một điều không tưởng nếu vật thể này được con người tạo nên.

6. Kho báu bất thường 3.100 tuổi ở Trung Quốc

Các chuyên viên khảo cổ đã phát hiện nhiều cổ vật giá trị bên trong mộ cổ 3.100 tuổi được khai thác ở thành phố Baoji, Trung Quốc .6 phát hiện khảo cổ chứng minh thế giới còn vô vàn bí ẩn thách thức giới khoa học - Ảnh 6.

Hầu hết những cổ vật này làm bằng đồng dùng để nấu nướng, đựng thức ăn và đồ uống. Các cổ vật đều được chế tác với những hoa văn tinh xảo, hay chi tiết cụ thể hình động vật hoang dã và ký tự …Giới khảo cổ cho rằng, đây chỉ là sự khởi đầu và với những tài liệu tích lũy được, họ sẽ còn tìm ra nhiều bí hiểm nữa .Nguồn : Ancient Code, Livesciene, NationalGeographic, Brightside